วันพุธที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

การใช้ Flash Drive ในการเพิ่มพื้นที่ในการทำงาน

การใช้ Flash Drive ในการเพิ่มพื้นที่ในการทำงาน

บางคนคงเคยประสบปัญหาในการเล่นเกมส์แล้วเกิดอาการค้างหรือกระตุก เนื่องจากตัว Ram มีพื้นที่น้อยหรือไม่มีการ์ดจอหรือการ์ดจอมีพื้นที่น้อย
วันนี้เราเลยนำวิธีดีๆมานำเสนอให้เพื่อนๆไปลองใช้กันดู  โดยการใช้ Flash Drive ที่มีหน่วยความจำตั้งแต่  2 Gb ขึ้นไป (ในFlash Drive ไม่ควรมีงานเก็บอยู่เพราะจะทำให้พื้นที่ใน Flash เหลือน้อย)

สำหรับ window7
ขั้นตอนแรก เสียบ Flash Drive ในช่องเชื่อม USB
ขั้นที่สอง คลิกขวาที่ที่ Flash ของเราแล้วเลือก Properties
ขั้นที่สาม เลือก ReadyBoost  เลือก Use this device  แล้วกำหนดพื้นที่
ขั้นที่สี่  เลือก Apply แล้วก็ Ok
หลังจากทำการตั้งค่าเสร็จเรียบร้อย เมื่อทำการเปิดดูข้อมูลใน Flash Drive จะมีไฟล์ชื่อ ReadyBoost


ข้อควรทราบเกี่ยวกับการใช้งาน ReadyBoostอุปกรณ์ Flash Drive หรือ Flash Memory ที่จะนำมาใช้ทำ ReadyBoost จะต้องเป็นอุปกรณ์ตามมาตรฐาน USB 2.0 หรือดีกว่า โดย Windows จะทำการตรวจสอบโดยอัตโนมัติเมื่อทำการต่ออุปกรณ์เข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์ กรณีที่อุปกรณ์ไม่รองรับการทำ ReadyBoost ระบบแจ้งว่า "This device cannot be used for ReadyBoost"

อย่างไรก็ตาม ในบางกรณีอาจเกิดความผิดพลาดในการตรวจสอบอุปกรณ์ ดังนั้นเพื่อความแน่ใจ ให้ทำการทดสอบ Flash Drive อีกครั้ง โดยคลิกที่ Test Again หากทดสอบแล้ว Flash Drive สามารถรองรับ ReadyBoost ได้ก็ให้ทำการเปิดใช้งาน ReadyBoost ได้ตามขั้นตอนที่ 1-4 ด้านบน แต่หากทำการ Test แล้วไม่ผ่าน แสดงว่าอุปกรณ์ตัวนั้นไม่รองรับการทำ ReadyBoost


ผลการทำงานหลังจากเปิดใช้งาน ReadyBoost
หลังจากเปิดใช้งาน ReadyBoost แล้วให้ทดสอบใช้งานโปรแกรมที่ต้องใช้การประมวลผลหนักๆ อย่าง เช่น โปรแกรมตกแต่งภาพ หรือตัดต่อวีดีโอ โดยสังเกตว่าที่ไฟแสดงสถานะของ Flash Drive จะมีการกระพริบ
ในการเล่นเกมส์ช่วงแรกๆเกมส์อาจลื่นไหลแต่พอเล่นไปนานๆก็อาจทำให้เครื่องร้อนจนเกมส์กระตุกได้ทางที่ดีก็ควรพักเครื่องบางจะดีที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น